การรักษาโรคภูมิแพ้ชี้ไปที่เครื่องหมายที่มีศักยภาพของเงื่อนไขเหล่านี้และกลยุทธ์การรักษาใหม่ เกือบหนึ่งในสามของประชากรโลกทนทุกข์ทรมานจากโรคภูมิแพ้ เงื่อนไขเหล่านี้เกิดจากแอนติบอดีบางชนิดที่ผูกกับสารก่อภูมิแพ้เช่นถั่วลิสงและก่อให้เกิดปฏิกิริยาที่ปล่อยโมเลกุลที่ก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้และในกรณีที่รุนแรงอาจมีภาวะภูมิแพ้ที่เป็นอันตรายถึงชีวิต

นักวิทยาศาสตร์ได้รับความงงงวยจากความจริงที่ว่าหลายคนมีการหมุนเวียนแอนติบอดี IgE เฉพาะสารก่อภูมิแพ้โดยไม่เคยมีอาการภูมิแพ้ ตัวอย่างเช่นประมาณครึ่งหนึ่งของคนที่มีแอนติบอดี IgE เฉพาะถั่วลิสงหรือทดสอบบวกกับการทดสอบทิ่มผิวหนังถั่วลิสงไม่มีอาการแพ้ถั่วลิสง นอกจากนี้ผู้ที่แพ้บางคนยังมีอาการมากกว่าอาการของพวกเขาเพื่อค้นหาความลึกลับเหล่านี้ Robert Anthony ปริญญาเอกศูนย์ภูมิคุ้มกันวิทยาและโรคอักเสบและเพื่อนร่วมงานของเขาเปรียบเทียบ IgE จากผู้ที่มีอาการแพ้ถั่วลิสงกับ IgE จากบุคคลที่ไม่มีอาการแพ้ใด ๆ การวิเคราะห์พบว่าการเพิ่มขึ้นของกากน้ำตาลชนิดใดชนิดหนึ่งที่เรียกว่ากรดเซียลิกใน IgE จากผู้แพ้ถั่วลิสง